Khu du lịch Thung Nai - Hòa Bình có gì hấp dẫn?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Khu du lịch Thung Nai - Hòa Bình có gì hấp dẫn?
Bên dòng sông Đà - đẹp như Hạ Long trên cạn

Khu du lịch Thung Nai - Hòa Bình có gì hấp dẫn? Đi du lịch bụi Thung Nai như thế nào? 

Thung Nai được mệnh danh là “Hạ Long giữa lòng Hòa Bình”. Khu du lịch này nằm cách Hà Nội chỉ khoảng 100km thuộc huyện Cao Phong – tỉnh Hòa Bình.

Gọi là “Hạ Long trên cạn” cũng đúng vì cảnh núi non trùng điệp nên thơ lắm.

Hướng dẫn đường đi: Từ Hà Nội đi Hòa Lạc (30km) rồi rẽ trái đi Xuân Mai (thêm 17km) hoặc từ Hà Đông đi Xuân Mai, lên TP Hòa Bình theo QL 6 xa khoảng 40km. Đi qua TP Hòa Bình theo hướng dốc Cun khoảng 5km, tới chân dốc Cun sẽ có biển chỉ dẫn đi Thung Nai. Từ đây vào khu du lịch Thung Nai còn khoảng 10km nữa.

Theo daisudulich.vn  thì điểm du lịch Thung Nai thích thú, hấp dẫn hơn so với Mai Châu ở chỗ nơi đây có thể gắn với du lịch hồ sông Đà.  Vì vậy, ai đã đến Mai Châu rồi thì nên đến khám phá Thung Nai.

Từ Thung Nai, các bạn có thể thuê tàu, thuyền đi sang chợ nổi Thác Bờ chơi, mua sắm. Nếu đi đông thì thuê tàu, thuyền rất nhanh còn nếu đi ít người thì cần phải chờ ghép đoàn, nhóm.

Chợ nổi Thác Bờ chỉ họp 1 phiên vào ngày Chủ Nhật. Thực ra chợ cũng tạp nham lắm món hàng ở dưới xuôi mang lên bán. Nếu đi đúng ngày đẹp trời, bạn có thể gặp bà con mang ra bán nhiều lợn mán, phong lan, măng khô… có thể mua về làm quà.

Khu du lịch Thung Nai - Hòa Bình có gì hấp dẫn?
Khu du lịch Thung Nai - Hòa Bình có gì hấp dẫn?

Các bạn nên đến lễ đền Thác Bờ nữa nhé, mình nghe nói là đền rất thiêng vì thờ Bà Chúa Thượng Ngàn – Bà Chúa Thác Bờ mà (tín ngưỡng gốc của nước Việt mình). Từ Thung Nai, Thác Bờ các bạn cũng nên đi thăm bản Ngòi Hoa, một bản người Mường rất hoang sơ. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, mình đã đi và thấy có lẽ chỉ có các làng nằm ở khu vực lòng hồ thủy điện Hòa Bình là còn giữ được nét xưa, nét bản sắc nhất. Phong tục cũ cũng còn, các nghi lễ của người Mường, Dao ở Cao Phong, Đà Bắc rất hấp dẫn. Đặc biệt, nếu may mắn các bạn có thể gặp một lễ “lập tĩnh” (đặt tên cho con khi lên 10 tuổi) tổ chức 3 ngày 3 đêm. Nhiều khu vực còn chưa có điện cơ. Ở khu vực này, dân cũng thường đi săn cá lăng sông Đà, một đặc sản.

Ngoài ra, còn có một đảo nhỏ khác mang tên đảo Quạ nằm gần khu vực Thung Nai, vì ở đây có rất nhiều quạ.

Nếu đi Thung Nai theo kiểu phượt, bụi thì các bạn trẻ có thể tự biên tự diễn nhiều trò, hình thức độc đáo, hấp dẫn như thuê thuyền dạo sông ngắm trăng, câu cá đêm sông Đà.

Các bạn cũng có thể kết hợp đi Thung Nai-Mai Châu hoặc đi Thung Nai - Kim Bôi.

Nếu bạn muốn thêm các lựa chọn khác, hãy xem ở đây:

1. Bắn súng sơn Hà Nội
2. Trượt cỏ Hà Nội
3. Danh sách các điểm vui chơi ngoại thành Hà Nội

Nếu có điều kiện hơn và muốn 'thoát" hẳn khỏi không gian đô thị, vào dịp cuối tuần, các bạn nên đi những địa điểm xa hơn và thú vị hơn như đi Tam Đảo, lên tận Thung Nai - Hòa Bình, rồi đi khu du lịch Kim Bôi... chẳng hạn. Đó là những khu du lịch khá đẹp, có thêm một chút núi non, làng bản hoang sơ. Nhưng một khi đã đi những khu như thế, các bạn phải dành khoảng 2 ngày cuối tuần đi là tuyệt nhất, còn nếu đi về trong ngày thì chẳng kịp ăn và chơi đâu các bạn ạ.

Và còn tuyệt vời hơn cả Thung Nai, Kim Bôi đó là các bạn đi du lịch bụi Mai Châu kết hợp với đi Mộc Châu mùa hoa cải trắng. Trên www.daisudulich.vn đã có khá nhiều bài giới thiệu một cách chi tiết và hướng dẫn mọi kinh nghiệm cần thiết nhất về khu du lịch Mai Châu & du lịch Mộc Châu.

Cũng ở Hòa Bình, còn có những điểm vui chơi giải trí hấp dẫn khác như thuê tàu dạo lòng hồ sông Đà, lễ đền Thác Bờ, tham quan nhà máy thủy điện Hòa Bình cuối tuần, ăn chơi ở V-Resort, thăm bảo tàng Mường...

DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.