Ăn uống ở Lào như thế nào cho rẻ và tiết kiệm?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Món ăn và quán ăn uống ở Lào

Ở Lào, các đặc sản là cơm lam (cái này Việt Nam chúng ta cũng có) và lạp. Lạp là món ăn truyền thống, được làm trong các lễ hội, chế biến từ thịt bò, hươu hoặc trâu, cá băm nhuyễn với rau bạc hà và nước cốt chanh, vị cay chua. Ăn khá lạ miệng. Trong các nhà hàng, giá mỗi đĩa lạp là 30.000 kíp, tương đương 80.000 đồng VN.

Nét đặc trưng trong phong cách ẩm thực của người Lào cũng như người Thái, Campuchia và người miền Trung của chúng ta là thích ăn cay. Vì thế, nhiều món ăn được chế biến rất cay. Ngoài ra, cũng như khi chúng ta sang Campuchia thì ở Lào, người Lào cũng rất thích các món chế biến từ côn trùng như dế, trứng kiến, cà cuống, nhện. Trong đó, món cà cuống được chế biến rất ngon, khẩu vị độc đáo, các bạn nên thử nhé.

Các món ăn đặc trưng của Lào

Đặc biệt, khi sang Lào, các bạn sẽ gặp rất nhiều món nướng, từ thịt heo, gà đến cá. Vì đó là khẩu vị của người Lào. Nhiều người hiện nay nói rằng ăn nhiều đồ nướng sẽ gây ung thư nhưng người Lào đã ăn cả ngàn năm nay rồi đâu có sao nhỉ?

Các địa chỉ nên ăn uống

Một vài địa chỉ có thể ăn uống ở thủ đô Viêng Chăn như KhopChaiDeu (nhà hàng bình dân- địa chỉ: 54 Sethathirat Rd, Nam Phou, Vientiane, Laos) | Kualao - nhà hàng sang trọng (141 Samsenthai Road, Vientine, Laos)

Tại Xiêng Khoảng (Xieng Khuang) các bạn có thể ăn tại các nhà hàng như Phone Keo (địa chỉ 056 03 Route 7 PhonsanvanKang, Xieng Khuang, Laos)- giá cũng bình dân, khoảng vài chục ngàn đồng/món. Nhà hàng Sangah Restaurant nằm ở trung tâm thị xã, gần bưu điện và chợ, khá sạch sẽ.

Ngoài ra, ở Xiêng Khoảng còn có cả hệ thống nhà ăn, nhà hàng rất phong phú, các bạn có thể lựa chọn điểm nào đẹp hoặc hợp mắt.

Bổ sung các nhà hàng và quán ăn tại Lào

Các nhà hàng tại Savanakhet: Lao - Paris Restaurant (giá từ 1 - 3 USD mỗi món)
Dao Savanh Restaurant, Indochina Spirit (giá từ: 5 - 10 USD/món).

Nếu đi Savanakhet, các bạn có thể tạt vào các quán ăn ở ngã ba Seno (Savanakhet) để gọi ăn món gà nướng Savanakhet. Gà sau khi mổ, làm sạch được kẹp que tre, nướng trực tiếp trên than hồng mời khách. Giá chỉ khoảng 50.000 kíp/con (tương đương 135.000 đồng/con).
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.