Thác Victoria Falls ở đâu?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Thác Victoria Falls châu Phithác nước lớn thứ 4 trên thế giới, nằm ở biên giới giữa 2 nước là Zimbia và Zimbabwe thuộc châu Phi. Nó là niềm tự hào của người châu Phi.

Khởi nguồn của thác Victoria Falls được hình thành do con sông Zimbabwe chảy vào một khe đá lớn thuộc đới đứt gãy địa chất, hình thành nên thác nước cực kỳ hùng vỹ và đẹp mắt.

Thác Victoria Falls ở đâu?
Mùa mưa thác rất hung dữ. Ảnh: Travel Girls

Đặc điểm của thác Victoria Falls đó là khi nó đổ xuống, tạo thành một bầu trời đầy sương mù. Tới mức mà khi đứng ở khoảng cách xa 50km, bạn vẫn có thể nhìn thấy cột sương của nó bốc lên.

Thác Victoria Falls ở đâu?
Cột nước và sương mù

Nhiều người nói rằng, thác Victoria Falls gần như quanh năm không bị cạn kiệt nhưng theo nhiều khách du lịch chia sẻ lại, vào mùa khô (nhất là tháng 10 hàng năm), lượng nước trên thác cũng giảm đi khá rõ, thậm chí có thể trông rõ các bức tường đá, thứ mà vào mùa khô, bạn chỉ có thể trông thấy những đám mây đầy nước phun ra trắng xóa.

Thác Victoria Falls ở đâu?
Bức ảnh hiếm gặp vào mùa khô

Victoria Falls là thác nước có tên riêng gây nhiều chú ý nhất vì nó được một nhà thám hiểm người Scotland đặt lại cho nó dựa theo tên của Nữ hoàng Anh - Victoria.

Thác Victoria Falls ở đâu?
Một khách du lịch mạo hiểm đang leo dây qua thác nước

Nếu bạn đi du lịch châu Phi, đặc biệt là khu vực nam Phi thì không thể không đến thăm và chụp ảnh thác Victoria Falls.

Đây là bài viết du lịch do chính Văn Nguyễn dịch lại từ báo nước ngoài. Nguồn bài viết: Victoria Falls Africa. Bạn hãy thưởng thức các bức ảnh đẹp diệu kỳ và hùng vỹ suốt 4 mùa của nó.

Bạn thấy thác Victoria Falls Zimbia như thế nào? Ở Việt Nam cũng có một thác nước đã có tên trên bản đồ thế giới, đó là Thác Bản Giốc
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.