1 ngày ở Đà Nẵng nên đi chơi và tham quan ở đâu?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Nếu có 1 ngày ở Đà Nẵng thì nên đi đâu? Các địa điểm nên tham quan tại Đà Nẵng.

Rất nhiều người muốn đi du lịch Đà Nẵng, một trong những trọng điểm du lịch ở miền Trung. Bởi vì đây là một khu du lịch, đô thị sôi động, cảnh quan đẹp, bãi tắm tuyệt vời, nước biển trong xanh. Ở miền Bắc, hiếm có nơi nào được như thế.

Điểm tiện lợi là khi đặt chân đến Đà Nẵng, mọi người có thể ghé cả Huế, Hội An. Nhưng thực ra chỉ riêng Đà Nẵng thôi cũng đã có quá nhiều điểm để đi rồi. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng:

Ở Đà Nẵng, các bạn nên lựa chọn những điểm thăm quan chính như: bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, tham quan cầu quay sông Hàn về đêm, cầu Rồng, Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa, chùa Linh Ứng, một số bãi biển như bãi biển Non Nước, Mỹ An, Mỹ Khê… Nếu bạn dành 2 ngày ở Đà Nẵng thì có thể đi thêm Bà Nà.

Nếu muốn đi Bà Nà, bạn đọc thêm các bài sau:

1. Từ Đà Nẵng đi Bà Nà
2. Bà Nà ở đâu?
3. Khách sạn Bà Nà
4. Thời tiết ở Bà Nà

Thực ra, việc đi lại các điểm trên cũng không quá xa. Tùy từng điểm mà bố trí sắp xếp cho hợp thời gian. Có thể đi ôtô, taxi hoặc thuê xe máy.

Đi xe lên bán Bán đảo Sơn Trà sẽ thuận tiện hơn và tự do dừng lại chụp ảnh rất đẹp. Các điểm xa trung tâm là bán đảo Sơn Trà và khu Ngũ Hành Sơn, 2 điểm này nằm ở 2 hướng khác nhau nên chỉ đi được 1 trong 2 điểm nếu bạn ở Đà Nẵng 1 ngày, riêng Ngũ Hành Sơn trên đường đi Hội An nên có thể đi kết hợp nếu khách đi thăm Hội An.

Với những bạn có kế hoạch dài ngày đi 3 điểm Huế – Đà Nẵng – Hội An, thậm chí cả Cù Lao Chàm, thì nên đi trong khoảng thời gian từ từ 6 ngày trở lên. Nên tập trung vào Huế và Hội An. Có thể dành 3 ngày ở Huế, 2 ngày ở Hội An và 1 ngày ở Đà Nẵng. Ở cả ba điểm này nếu kinh tế eo hẹp thì tốt nhất là thuê xe máy làm phương tiện di chuyển chính.

Sáng chạy xe đi bán đảo Sơn Trà, chạy xe máy qua cầu Sông Hàn hướng theo quốc lộ AH17. Chạy xe lên đỉnh núi, dừng chân tại Đài Phát sóng Sơn Trà. Ở đây có 1 số quán café dừng chân, ngồi nhâm nhi café và ngắm nhìn thành phố náo nhiệt. Bạn có thể làm một vòng quanh Bán Đảo, chạy xe sang bên mặt kia của bán đảo (Bãi Bắc), chạy xe lại về thành phố theo đường Hoàng Sa.

Trên đường có thể vào chùa Linh Ứng, dạo bước quanh chùa và cảm nhận sự bình yên của khung cảnh tĩnh lặng nên thơ nơi đây. Nếu đi nhanh và đi từ sớm bạn có thể thăm quan luôn Cầu Rồng và về lại thành phố đầu chiều, ăn trưa muộn. Chiều tham quan Bảo tàng Chăm Pa rồi đi tắm biển.

Trên thực tế, chỉ cần 1 ngày là đủ khám phá toàn bộ nội thành Đà Nẵng. Nếu muốn đi các điểm xa thì cần tất cả 2 ngày.
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.