Địa chỉ quán ăn ngon và nhà hàng giá rẻ ở Hạ Long

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Địa chỉ các quán ăn ngon và nhà hàng giá rẻ ở Hạ Long

Hạ Long cũng không có nhiều đặc sản khác lạ so với các nơi khác. Nếu muốn ăn sang thì gọi cá vược, cua biển, lẩu cua cũng ngon nhưng chả mực là ấn tượng nhất vì mực ở Hạ Long nhiều.

Đi Hạ Long nên ăn ở đâu?

Nếu ăn ở khu nhà hàng nằm ven bờ vịnh thì rất đẹp nhưng đắt đỏ. Ăn ở Tuần Châu còn đắt đỏ hơn. Mà đồ ăn ở Hạ Long nói chung đều rất chán. Các nhà hàng làm kiểu ào ào, như thể khách đến ăn phải cần đến họ chứ không có chút nhiệt tâm trong việc chế biến các món ăn ngon để giữ khách.

Nếu muốn ăn rẻ bình dân như người Hạ Long thì các bạn có thể ra khu phố “Vườn Đào” nhưng ở đây chỉ là khu quán cơm bình dân thôi. Ăn uống trong chợ Vườn Đào còn chán hơn.

Nếu đi theo kiểu gia đình, bạn bè và nếu có xe ôtô riêng thì các bạn cứ phi sang Hòn Gai mà ăn.

Còn bất đắc dĩ phải ăn ở Hồng Gai mà thuê khách sạn ở khu Vườn Đào thì có thể ra ăn ở nhà hàng Thanh Niên, gần chợ đêm và có nhiều hải sản.

Nếu muốn du lịch tiết kiệm thì nên đi vào các ngõ nhỏ ăn uống bình thường cũng vui mà rẻ hơn.

Ở Bãi Cháy-Hạ Long, nói chung giá cả ăn uống, mua sắm trong các nhà hàng đều khá đắt đỏ.  Càng ở gần khu trung tâm du lịch thì ăn gì, mua gì đều cần phải mặc cả kỹ. Tuy nhiên, khi khách du lịch sang bên Hồng Gai để ăn thì giá cả lại rẻ hơn một chút.

Đánh giá chung:

Hạ Long là một nơi rất đắt đỏ. Cảnh quan thì đẹp nhưng chất lượng du lịch không tương xứng, làm ăn chụp giật, xô bồ. Mình ngại nhất là không biết người nước ngoài họ có ác cảm khi đến Hạ Long không…

Du lịch Hạ Long thua xa các điểm du lịch khác ở miền Trung và miền Nam.

Còn đây là kinh nghiệm của một bạn chia sẻ trên diễn đàn, mình thấy rất bổ ích, các bạn tham khảo thêm nhé:

Em là dân Hạ Long chính hiệu, có vài kinh nghiệm chia sẻ cho các bác đến Hạ Long…

Về ăn uống, đúng là ở Bãi Cháy thì hơi đắt, nhất là ở khu bãi biển, đặc biệt vào những ngày Lễ thì chặt chém kinh khủng, thế nên nhiều khi gọi là Bãi Chém chứ ko phải Bãi Cháy… Em suggest 2 kiểu ăn uống thế này:

Thứ nhất, ăn trên bờ, các bác đi taxi xuống khu Cái Dăm, nơi có rất nhiều Siêu Thị Ốc, em hay ăn ở Kim Quy hoặc Ngọc Sương 2, mỗi lần ăn nhậu xong thì tính ra mỗi người khoảng 300k, sang hơn thì có Cua Vàng hoặc Thiên Anh (với 2 chỗ này thì không có giá dưới 500k/người đâu ạ).

Thứ 2, ăn trên biển, các bác chịu khó sang khu bè cột 5 Hồng Gai, nếu đi taxi từ Bãi Cháy thì các bác cứ nói là cho sang khu bè cột 5, giá taxi maximum khoảng 150k ( tốt nhất là gọi Mai Linh đi cho yên tâm), ở bè Cột 5 thì em hay ăn ở bè Hồng Quảng hoặc Hồng Đậm, hải sản tươi sống chọn ngay tại chỗ, đi mùa hè thì ngồi trên biển rất mát.

Về giá cả thì không biết các bác thấy như vậy là đắt hay rẻ nhưng bọn em ăn đủ các món hải sản ngon nhất, bia rượu uống say sưa, tính ra khoảng 200k – 300k/ người, nói chung không có giá dưới 200k/ người, em thấy cũng không đắt lắm (hay tại em là người Hạ Long bị chặt chém quen rồi nên thấy bình thường???).

Ngoài ra nếu muốn ăn gần hơn thì có bè Hải Sâm ở Cái Dăm ăn cũng được nhưng không bằng bè bên Cột 5, thi thoảng bọn em ngại đi xa thì vẫn ăn ở đó, giá cả thì cũng tương đương như bè bên Cột 5, để ăn uống thoải mái thì khoảng 200 – 300k/ người.

Tóm lại một câu là ăn uống ở Hạ Long không rẻ, ăn trên bè hay nhà hàng thì giá cả như nhau, trên bè thì không khí lạ hơn 1 chút so với nhà hàng.

Thêm một tí nữa về ăn nhậu, các bác đi ăn nhớ gọi ăn thử món ngán (nướng hoặc hấp), đặc sản chỉ có Hạ Long có, với các bác thích nhậu thì gọi rượu tiết ngán (tức là tiết ngán đánh vào rượu vodka làm rượu có màu nâu đỏ) hoặc sake ngán (cho rượu vào nồi rồi thả 2-3 con ngán vào nấu như nấu lẩu) uống rất hay.

Về khách sạn thì giống như mấy bài chia sẻ phía trên, KS ở Hạ Long không đắt lắm nếu bác book phòng qua đại lý hoặc nhờ người quen đặt phòng, nhất là nếu có người quen làm trong lĩnh vực KS. KS ở Hạ Long thì rất đa dạng, từ các KS kiểu gia đình đến KS 4-5 sao, nhưng có 1 điểm em rất thích đó là dù các KS nhỏ giá tầm 200k thôi nhưng phòng tương đối rộng, sạch đẹp, không như nhiều KS ở Sài Gòn phòng nhỏ xíu cũng 500k, với cái giá 500k ở Hạ Long là có thể ở KS 3 sao rồi (Tất nhiên không tính vào dịp Lễ vì vào dịp Lễ như 30.4 thì hầu như cháy phòng từ trước 1 tháng).

Bác nào đi Hạ Long mà không quen ai đặt phòng giúp thì PM cho em, em không làm trong ngành nhưng có bà chị làm KS, có thể book phòng giúp với giá cho người quen.

Đi Vịnh thì có thể thuê tàu riêng hoặc đi ít người thì mua tour ghép đoàn, nhưng theo em các bác không nên hỏi taxi hay xe ôm, dễ bị chặt chém lắm. Đi mua tour ghép đoàn thì tốt nhất cứ ra bến tàu mà mua vé, còn nếu muốn thuê tàu thì có rất nhiều lựa chọn (vụ này em cũng ko rõ lắm vì nhiều tàu quá, với lại lâu lắm rồi em chả đi vịnh).

Một gợi ý nữa là các bác dành 1 chút thời gian ngồi uống cafe ở Bãi Cháy, cảm giác ngồi ngay sát bờ biển cực thích, lần nào về nhà em cũng phải ngồi cả 1 buổi chiều ở Trung Nguyên. Có 2 chỗ nên ngồi là Cafe Trung Nguyên hoặc Nam Phong, 2 quán cạnh nhau ở công viên Hoàng Gia nhưng em thích Trung Nguyên hơn mặc dù bên Nam Phong có đồ ăn và đồ uống phong phú hơn. Ngồi ở Trung Nguyên không có đồ ăn nên nếu muốn thì có thể bảo nhân viên quán đặt Pizza của nhà hàng Emeraude ăn cũng được. Mở ngoặc là em gợi ý quán Trung Nguyên chứ không phải là quán Trung Nguyên Nắng Sài Gòn đâu các bác nhé.

Về mua sắm thì ở HL chả có cái gì mà mua cả, chợ Hạ Long thì chặt chém rất khiếp, nếu muốn mua chả mực mang về thì các bác ra chợ Hạ Long 1, giá khoảng 300K/cân, không hề rẻ nhưng thực sự ngon.

Đọc thêm:

1. Các hãng xe khách Hà Nội Hạ Long
2. Nên đi Hạ Long mùa nào đẹp nhất
3. Kinh nghiệm thuê tàu tham quan ở Hạ Long

Link để đánh dấu: Địa chỉ quán ăn ngon và nhà hàng giá rẻ ở Hạ Long
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.