Cần Giờ ở đâu, có gì?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Cần Giờ ở đâu, có gì?

Cần Giờ là một huyện nằm ở phía Đông Nam của Sài Gòn, cách trung tâm TPHCM chỉ 50km. Do đó, đi xe máy xuôi đây cũng rất là gần.

Vẻ đẹp của Cần Giờ ở chỗ, đây là một vùng rừng ngập mặn của sác và đước, với 69 cù lao lớn nhỏ, cũng là một khu bảo tồn thiên nhiên. Do đó, đi Cần Giờ là đi du lịch sinh thái, ngắm biển.

Tại đây, hiện đang có Khu bảo tồn thiên nhiên rừng ngập mặn Cần Giờ với nhiều loài như hải sản, chim nước, chim di cư và một số loài động vật lưỡng cư trên cạn. Đây cũng là khu rừng ngập mặn đầu tiên của Việt Nam được công nhận là khu Dự trữ sinh quyển thế giới.
Cần Giờ có gì?

Ngoài đến đây để ngắm biển, ăn uống hải sản cùng cả gia đình thì các bạn cũng có thể tổ chức đi thăm đảo khỉ Cần Giờ, nơi nuôi hàng ngàn con khỉ theo kiểu thả tự do trong rừng. Rồi có thể đến xem sân chim tự nhiên với diện tích hơn 100ha, chụp ảnh cảnh đẹp hiếm có ở Đầm Dơi.

Và nếu thích thì các bạn cũng có thể tổ chức đi chơi, lội rừng (phượt) ngập mặn Vàm Sát-một trong hai khu du lịch sinh thái phát triển bền vững của thế giới tại Việt Nam- để tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức những món ăn được chế biến từ những sản vật sẵn có ở đây như tôm, cua, ngao... Đây là nơi mà nhiều bạn trẻ, các lớp sinh viên về môi trường và du lịch đều rất thích khám phá.
Đi giữa rừng ngập mặn Vàm Sát

Một trong những nơi ở Cần Giờ là rừng ngập mặn Vàm Sát. Bạn có thể thuê đò chở đi tham quan giữa rừng ngắm những thân cây cổ thụ sum xuê rậm rạp nơi cửa biển, chụp ảnh cảnh đẹp, côn trùng… Cảnh vật mát mẻ trong lành. Đây là một nơi đã được đưa vào danh sách Khu dự trữ sinh quyển của thế giới.

Điều thú vị là để vào khu Vàm Sát, các bạn sẽ có một quãng phải đi xuồng vào. Trên xuồng ngồi ngắm cảnh cũng thú vị phải không các bạn?

Bạn nên đọc thêm các bài viết có liên quan:

1. Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ
2. Nhà nghỉ và khách sạn tại Cần Giờ
3. Đi Cần Giờ bằng xe máy
4. Địa điểm tham quan tại Cần Giờ

Cũng ở Vàm Sát, hai nơi các bạn có thể vào chơi là Đầm Dơi và Tràm Chim. “Đặc sản” độc của Vàm Sát là “dơi quạ”. Nơi tập trung nhiều là cánh đồng đước phía đầm lầy, chiều chiều có thể gặp hàng vạn con dơi quạ về trú ngụ, có con cánh sải ra dài gần 1m.

Rồi cùng với dơi là hàng chục loài cò khác chiều chiều về đậu trên những ngọn cây chà là tạo một “sân chim” Cần Giờ.

Điểm thứ hai không thể bỏ qua khi đi ăn chơi Cần Giờ đó là “đảo khỉ”. Như trên đã nói, khỉ ở đây hiện nay lên tới gần 1.000 con, được thả trong rừng tự nhiên, tất nhiên đã được bao quây để phục vụ nhu cầu tham quan chụp ảnh vui chơi của khách du lịch.

Khi vào đảo khỉ, các bạn có thể vô tư chụp ảnh, vui đùa cùng chúng. Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người là nên cẩn thận kẻo chúng sẽ chụp giựt đồ trên người của bạn, như dây chuyền chẳng hạn. Bởi vì khỉ ở đây quậy khá dữ, sẵn sàng giựt đồ, điện thoại, túi xách của khách nên các bạn nhớ cất hết đồ vào balô đeo cẩn thận. Nếu muốn chúng không giựt đồ, trêu ghẹo bạn thì có mẹo là cầm cây gậy tầm 50cm là chúng sẽ không dám bén tới gần.

Bạn đọc thêm bài các địa điểm nên tham quan tại Cần Giờ để check thêm thông tin cần thiết khác

Kinh nghiệm Du lịch TPHCM
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.