Đi Thanh Thủy - Phú Thọ như thế nào?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Đi Thanh Thủy - Phú Thọ như thế nào?

Đi tắm khoáng nóng Thanh Thủy - Phú Thọ như thế nào?

Đây là vài thông tin hướng dẫn cách đi Thanh Thủy - Phú Thọ. Để đi Thanh Thủy, từ Hà Nội có 2 đường. Một là theo QL 32 Cầu Giấy-Sơn Tây. Hai là theo đường cao tốc Hòa Lạc-Sơn Tây. Từ thành cổ Sơn Tây đi lên cầu Trung Hà theo đường 32 Tây Đằng-Ba Vì khoảng 20km là đến cầu Trung Hà rồi rẽ trái khoảng 7km nữa qua thị trấn Thanh thủy đến. Phải nói, đường đi từ Sơn Tây lên cầu Trung Hà và từ cầu vào rất đẹp (đi dọc triền đê sông Đà, cảnh hoàng hôn ở miền quê tuyệt đẹp. Nước sông Hồng đục nhưng nước sông Đà lại trong. Đi một đoạn dọc triền đê đã trải nhựa (ô tô chạy ngon lành) thì đến làng La Phù (có nhiều biển hiệu tắm khoáng nóng chính là nó). Một làng như bao ngôi làng, chẳng có gì là đẹp, thơ mộng cả. Và các resort thì nằm ở sâu bên trong, gần với cánh đồng phía sau.

Lịch trình: Sáng rời Hà Nội đi leo núi Ba Vì, lên thăm di tích K9-Đá Chông, chơi hồ Suối Hai. Ăn trưa ở Ba Vì hoặc hồ Suối Hai (tại đây có các nhà hàng, có cả khách sạn) rồi đi Thuần Mỹ hoặc Thanh Thủy tắm suối khoáng nóng. Hoặc sau khi đi thăm di tích Đá Chông, leo núi Ba Vì thì đi ăn cò ở đồi cò Ngọc Nhị (nhớ phải đặt trước kẻo không có cò đâu) và chiều tranh thủ đi tắm khoáng nóng, rồi về Hà Nội. Nếu không thích tắm Thanh Thủy, Thuần Mỹ thì các bạn có thể qua khu du lịch Khoang Xanh cũng có tắm khoáng, bể bơi rất rộng nhưng đặt trong nhà.

Có thể, các bạn sẽ ngạc nhiên vì đến một khu du lịch mà chẳng rõ là khu du lịch. Điều khó chịu là có chỗ, các bạn sẽ phải đi bộ một đoạn đường đất tới nửa cây số, xóc xách xấu xí, “nhà quê”. Mà chỗ để xe riêng không có, phải bỏ xe lại ngoài đường. Cảnh quan thì sơ sài lắm.

Trong 2 resort thì Thanh Thủy resort là rộng lớn bề thế hơn cả, nhưng thô, chất lượng phục vụ cũng kém, nhân viên có vẻ không được nhiệt tình. Còn Tre Nguồn resort thì đẹp đẽ, sạch sẽ hơn chút xíu thôi, nước bể trong hơn nhưng lại bé tẹo. Gọi là resort mà đi vài bước, liếc mắt một cái đã hết. Cả hai đều có nhà cửa, kiến trúc khá xấu, không bắt mắt, không mỹ thuật. Có những chỗ quá hiện đại, không hài hòa với một resort nằm ở vùng quê. Cách bài trí còn hình hộp, kiểu hội trường nên nặng mắt.

Theo nhiều người, chất lượng nước của hai resort khác nhau. Tre Nguồn trong hơn vì bơm tại chỗ, còn Thanh Thủy thì phải bơm về từ cái mỏ ở cách đó hơn 1km nên có vẻ hơi đục đục.

Mà vào resort thì cũng chỉ để tắm khoáng chứ cũng chẳng có thêm chỗ nào để vui chơi cả. Khu vui chơi riêng cho trẻ em cũng không có. Cùng với tắm, mọi người có thể đặt bữa ăn tại đây nhưng cách chế biến cũng không được ngon cho lắm. Đọc thêm: Những khu resort gần Hà Nội

Link chia sẻ: Đi Thanh Thủy - Phú Thọ như thế nào?
Ghi rõ theo www.daisudulich.vn nếu bạn copy bài viết này

Đây là toàn bộ thông tin giới thiệu về dịch vụ và chất lượng tắm khoáng nóng tại Thanh Thủy
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.