Đi Việt Phủ Thành Chương như thế nào?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Đi Việt Phủ Thành Chương như thế nào?

Việt Phủ Thành Chương có gì?

Phủ Thành Chương cách trung tâm HN khoảng hơn 30km ở huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Đây như một làng quê Bắc Bộ thu nhỏ đang lưu giữ những giá trị văn hoá truyền thống, giới thiệu với mọi người khá đầy đủ về cuộc sống của những người nông dân Việt Nam.

Ẩn sau cánh cổng bạn sẽ bắt gặp ngay những nét quen thuộc của thôn quê: bên phải có hồ thả cá với chiếc cầu đá để ngồi câu, bên trái có một giếng nước cổ. Con đường dẫn từ cổng chính đi vào khu nhà được lát bằng gạch Bát Tràng.

Đi Việt Phủ Thành Chương như thế nào?

Một trong những nét đẹp của quần thể kiến trúc tại đây là những ngôi nhà được xây dựng với nhiều kiểu dáng khác nhau. Ở đó có ngôi nhà sàn của người Mường trên 100 tuổi, được lợp bằng bổi (cói rối) mang đậm cảnh núi rừng thâm u mà giàu chất thi ca. Có nhà Thanh Tĩnh là ngôi nhà gỗ lim lớn gần 200 tuổi, làm theo kiểu bức bàn, có cấu trúc, hoa văn, họa tiết điển hình của một ngôi nhà đồng bằng Bắc bộ. Có nhà Tường Vân là gian nhà cổ có từ thời nhà Nguyễn, tiêu biểu cho lớp thượng lưu triều đình Huế, có gần 300 năm tồn tại. Có nhà Đại Khoa là nhà gỗ xoan dựng theo kiểu nhà cổ đặc trưng nhất của vùng Bắc Ninh. Có nhà hát Long Đình hoành tráng là nơi để biểu diễn nghệ thuật.

Sao chép lại nhớ ghi rõ nguồn theo www.daisudulich.vn
Đọc thêm các địa điểm du lịch nằm quanh Hà Nội

Các bài viết có thể bạn đang cần tìm:

1. Đi tắm khoáng nóng Thanh Thủy có gì thú vị không?
2. Danh sách các khu resort gần Hà Nội

Sau một buổi tham quan văn hóa tại Việt Phủ, bạn sẽ dừng chân tại nhà ẩm thực. Với thực đơn đa dạng, bạn có thể chọn cho mình đồ ăn, thức uống với nhiều món ăn rất Việt: nem, bún riêu, bánh đa, bánh đúc…

Đi Việt Phủ Thành Chương như thế nào?

Bất cứ ai đã từng đặt chân đến biệt phủ của Thành Chương đều cảm nhận được vẻ thanh bình, dân dã và những giây phút thư giãn hiếm có, điều khó có thể tìm thấy ở chốn đô thị bụi bặm và ồn ã. Đến đây, người ta có thể tìm thấy lối kiến trúc đặc trưng của làng cổ người Việt với những cái cổng mang dáng dấp của làng Thổ Hà, Đường Lâm đan xen kiến trúc của cung đình, lăng tẩm cố đô Huế...

Chính vì vậy, Việt phủ Thành Chương là một vương quốc của những điều muôn năm cũ mà khi bước chân qua cổng phủ, dường như ta đã được đắm mình trong hơi thở văn hóa Việt từ ngàn xưa tụ về.

Đi Việt Phủ Thành Chương như thế nào?

Nếu đi xe máy: Cứ đi theo hướng đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài, qua trạm soát vé, đến ngã tư. Sau đó rẽ trái vào Quốc lộ 2, đi tiếp khoảng 1km, gặp ngã ba đầu tiên. Không rẽ phải vào đường đi khu công nghiệp Nội Bài mà các bạn đi tiếp Quốc lộ  2 khoảng một km nữa, gặp ngã ba thứ hai. Bên phải có các biển báo đường 35, sân golf Hà Nội, Việt Phủ Thành Chương 7km. Rẽ phải theo hướng đi của biến báo, tới khi gặp biển báo "Việt Phủ Thành Chương còn 300m" là tới nơi. Túm lại là các bạn cứ đi theo đường cao tốc Thăng Long, rồi rẽ về Sóc Sơn theo đường về Vĩnh Phúc, sẽ thấy biển chĩ dẫn to đùng bên đường.

Đi Việt Phủ Thành Chương như thế nào?

Nếu bạn đi xe bus thì nhảy lên xe 07: xuống bến ngã tư Phủ Lỗ - Nội Bài - Quốc lộ 2. Bắt xe ôm đi khoảng 9km. Nếu đi xe 56 thì xuống bến xe KCN Nội Bài. Bắt xe ôm đi khoảng 3km.

Một địa điểm khác đó là Thiên Đường Bảo Sơn nhưng có thể bạn đã biết. Đây là toàn bộ danh mục các địa điểm du lịch gần Hà Nội

DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.