Đi Đồng Văn - Yên Minh - Mèo Vạc - Hà Giang nên ở khách sạn nào?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Đi Hà Giang nên ở khách sạn nào? | Rất nhiều người đang có kế hoạch, lịch trình đi phượt Hà Giang. Tuy nhiên, câu hỏi băn khoăn của mọi người đang đặt ra trước khi lên đường đó là nên ở nhà nghỉ và khách nạn nào cho tiện, ở đâu ăn ngon mà giá cả rẻ, phải chăng trên hành trình ngược Yên Minh-Đồng Văn-Mèo Vạc…

Do đó, hôm nay mình xin giới thiệu sơ qua chút cho các bạn đang có nhu cầu quan tâm:

Nên ở đâu?

Hiện nay, đang bước vào mùa cao điểm hoa tam giác mạch Hà Giang, cũng là mùa du lịch, nên mọi người đang kéo lên cao nguyên đá vui chơi, tham quan chụp ảnh rất nhiều nhiều.

Cũng từ khoảng tháng 8 và 9 trở về cuối năm là mùa cao điểm khách nước ngoài sang VN, trong khi gần đây các tour đưa khách Tây lên cao nguyên đá Đồng Văn-Hà Giang rất đông, gần như cũng trùng vào thời điểm có tam giác mạch, nên đã gây ra tình trạng quá tải.

Tuy nhiên, có sự thay đổi bất thường một chút vào thời điểm hiện nay là không hiểu sao, khoảng thời gian từ giữa tuần thì các nhà nghỉ, khách sạn lại đông khách, hơi quá tải một chút, tất nhiên vẫn chưa bí bách lắm. Nhưng về cuối tuần thì lại vắng vẻ hơn một chút. Mình đồ rằng, có thể do tâm lý của nhiều người là muốn né cảnh quá tải vào dịp cuối tuần. Song cũng cần bổ sung, khách đi vào đợt giữa tuần chủ yếu là khách Tây đi theo tour.

Các phần liên quan:

1. Chia sẻ lại một vài kinh nghiệm dành cho những bạn muốn đi du lịch Hà Giang

2. Phượt Hà Giang như thế nào cho vui và tiết kiệm

Cũng xin vòng vo mở rộng một chút, do những năm gần đây, mọi người kéo lên Hà Giang, đi du lịch cao nguyên đá Đồng Văn tranh thủ vào các dịp được nghỉ lễ dài ngày như 30-4 và 1-5, mùng 2-9… đặc biệt là dịp cuối tuần vào mùa có tam giác mạch ngày càng tăng nên những đợt như vậy đã trở thành cao điểm ở đây.

Trong khi số lượng nhà nghỉ, khách sạn như ở thị trấn Đồng Văn chẳng hạn vẫn chưa có nhiều người đầu tư nên dẫn tới “cháy phòng” là chuyện rất dễ xảy ra.

Do đó, một lời khuyên cho các bạn nếu muốn đi chơi Hà Giang vào bất cứ dịp cao điểm nào là cứ theo số điện thoại mà alo, hỏi han cho kỹ rồi confirm trước để chắc ăn. Năm ngoái và đợt 30-4, đầu năm vừa rồi, đã có những trường hợp nhóm bạn trẻ hoặc các cặp gia đình đi lên đây du lịch nhưng đi tới tận đêm mới tìm được phòng trọ.

Mà như các bạn đã biết, khách sạn ở một huyện cao nguyên, vùng núi xa xôi như Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ dù có “hiện đại” như thế nào thì cũng chỉ tương đương một nhà nghỉ ở “phố huyện” dưới đồng bằng mà thôi. Nhiều khách sạn còn xây, trang trí kiểu “hoa hòe hoa sói”, xanh đỏ tím vàng lắm. Vậy nên chất lượng các nhà nghỉ còn xập xệ hơn nhiều.

Cho nên, với những bạn chưa đi Hà Giang bao giờ, nhất là các bạn ở Sài Gòn ra thăm miền cực Bắc của Tổ quốc, cứ xác định là nơi ăn ở chỉ là chỗ để qua đêm chứ không được nguy nga như giữa Hà Nội, Sài Gòn hoa lệ đâu nhá.

Cũng xin nói luôn ở đây, là với những bạn mà trong trường hợp lên cao nguyên đá nhưng không kịp thuê được phòng hoặc “cháy” thì cách tốt nhất là tìm vào các nhà dân để “homestay” hoặc nhà trọ của UBND thị trấn Đồng Văn. Giá thời điểm bình thường chỉ 20K/người.

Thậm chí, nếu thích hoặc trong trường hợp bí bách quá, thì các bạn “phượt” có thể vào nhà khách của UBND huyện Đồng Văn ngủ cũng được. Nhưng mà ở đây thì xập xệ vô cùng, đến nỗi cửa còn không có cả khóa hihi.

Còn nếu cứ như bình thường và liên lạc trước thì các bạn vẫn sẽ có những chỗ ngủ tươm tất thôi. Vậy, đi Hà Giang nên thuê khách sạn, nhà nghỉ ở đâu?

Những địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ nên tham khảo

1. Tại TT Quản Bạ:

Nơi nhiều người chọn đặt phòng thuê chỗ ngủ là khách sạn 567. Ngoài ra các bạn có thể liên hệ nhà nghỉ Tam Sơn cũng khá sạch sẽ.

2. Tại thị trấn Yên Minh:

Từ Hà Giang đi cao nguyên đá Đồng Văn ngắm TGM, có thể các bạn sẽ phải ngủ lại ở thị trấn Yên Minh hoặc dừng chân ở đây để ăn trưa.

Yên Minh cũng chỉ là một thị trấn bình thường, nhỏ và hiện nay số lượng nhà nghỉ, khách sạn cũng đã dần mọc lên để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Tuy nhiên, từ kinh nghiệm của mình và qua tham khảo nhiều bạn bè thì khách sạn được nhiều người đến thuê phòng nhất là Thảo Nguyên và đây cũng là một khách sạn mới và to nhất ở đây. Chủ nhà nghỉ và các nhân viên cũng khá niềm nở, nhiệt tình.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm khách sạn Yên Minh. Fone 0979.682.322 - 0166.5929.384. Đây là khách sạn tư nhân vừa được khai trương khoảng 7-8 tháng nay thôi, do đó chất lượng khá tốt, sạch sẽ. Giá cả cũng cạnh tranh với các chỗ khác.

Một địa chỉ nữa là nhà nghỉ Phương Nam, gần UBND huyện Yên Minh. Fone: 0219-3852174 nhưng ít người biết.

3. Tại Đồng Văn:

Hiện có 3 khách sạn khá uy tín và đông khách hơn cả là Khải Hoàn, Cao Nguyên Đá và Hoàng Ngọc.

Trong đó, số điện thoại của Khải Hoàn là 0219.3856.147 – 0982.025.892. Chủ khách sạn và nhân viên cũng khá nhiệt tình. Khách sạn đã xây khá lâu song vẫn còn nhìn được. Số lượng phòng khá nhiều, ít khi bị cháy phòng nhưng vào đợt cao điểm cuối tuần tốt nhất các bạn cứ alo liên hệ trước cho chắc nhé.

KS thứ hai ở cũng được là khách sạn Cao Nguyên Đá. Số lượng phòng ít hơn nhưng thoáng đãng hơn.

Đặc điểm chung là cả Khải Hoàn và Cao Nguyên Đá đều nằm ngay khu vực chợ Đồng Văn nên đi ăn uống đều rất tiện. Từ khách sạn bước ra chỉ vài trăm mét là các nhà hàng có đông khách du lịch thường lui tới. Số điện thoại của KS Cao Nguyên Đá: (0219) 385 6868 - 0977.982.988. Nhân đây mình cũng nói luôn: có nhiều số đưa lên mạng mà các bạn tìm thấy là số “ma” của các nhân viên, công ty môi giới du lịch. Số của mình là chuẩn nhất, đúng nhất.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể ở tại KS Hoàng Ngọc cũng đảm bảo về uy tính và cạnh tranh giá cả.

4. Tại TT Mèo Vạc:

- Nhà nghỉ Cao Nguyên (0912.105518)

- Nhà nghỉ Nho Quế. ĐT: 0219.3.871.322

- Nhà nghỉ Cao Nguyên. ĐT: 0219.3.871.440

- Nhà nghỉ Khau Vai. ĐT: 0917.706.503

- Nhà hàng Hải Thúy. ĐT: 0219.3.871.355

5. Tại TP Hà Giang:

Trung tâm có nhiều khách sạn, nhà nghỉ là đường Nguyễn Trãi và Trần Hưng Đạo. Đây là danh sách các khách sạn tại Hà Giang. Đây là tất cả các bài viết về Kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang

Bạn nên nhớ rằng tất cả giá cả nêu ra trên đây có thể thay đổi. Để cập nhật giá mới nhất, bạn nên xem và đặt phòng tại agoda để có những mức giá cập nhật nhất. Đây cũng là trang mà Văn Nguyễn thường đặt phòng.

Bản quyền bài viết thuộc Du lịch Việt Nam
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.