Lịch trình đi Phượt Hà Giang bằng xe máy (Phần 3 - bổ sung)

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Lịch trình Phượt Hà Giang bằng xe máy (Phần 2 - bổ sung)
Ảnh sông Nho Quê - Hà Giang
Lịch trình và kinh nghiệm đi Phượt Hà Giang bằng xe máy | Để tiết kiệm thời gian và sức khỏe, các bạn cần phải có một lịch trình phượt hoặc du lịch bụi Hà Giang một cách cụ thể, để chỉ trong 3-4 ngày, các bạn được đặt chân lên hầu khắp các địa chỉ đẹp mê hồn của mảnh đất vùng cực Bắc.

Dẫn chuyện

Hiện nay, du lịch Hà Giang đang bắt đầu vào mùa hoa TGM. Năm nào cũng vậy, cứ đúng mùa hoa là khách du lịch, các bạn trẻ lại kéo ngược lên đây rất đông. Có thời điểm như cuối tuần, đường vào cung Hoàng Su Phì-Xín Mần hoặc đường Yên Minh-Đồng Văn-Lũng Cú ùn ùn xe cộ.

Nếu đi theo tour thì rất đơn giản, họ dẫn các bạn đi đâu thì các bạn sẽ đi đó, chỉ việc lên xe và “ngắm”, mọi lịch trình đã theo mẫu cả rồi, nhưng có thể bạn sẽ không có được những trải nghiệm riêng thú vị.

Vì vậy, các bạn có thể tự chọn cho mình một lịch trình để du lịch bụi hoặc Phượt Hà Giang. Vậy lịch trình đi Hà Giang của bạn sẽ như thế nào?

Nên đi khoảng 3-4 ngày

Thông thường, mọi người thích đi vào dịp cuối tuần và thời gian chỉ gói gọn trong chừng 3 ngày, gồm thứ 6-7 & CN. Trong đó, bạn đã “cắt” ra một ngày thứ 6 để lên đường rồi. Tuy nhiên, mình cần nói ngay là đi như thế mà lại đi phượt thì sẽ rất vội, rất mệt mà nhiều khi cũng chỉ cưỡi ngựa xem hoa hoặc đi trên đường là chính. Nếu đi 3 ngày thì có lẽ nên đi xe khách đêm thứ 6 lên Hà Giang rồi sáng thứ 7 đi tiếp lên Đồng Văn là hợp nhất.

Lịch trình Phượt Hà Giang bằng xe máy (Phần 2 - bổ sung)
Hoa dại ở Hà Giang
Nhưng tham vọng của nhiều người là muốn đi được nhiều nơi, chụp ảnh nhiều chỗ. Song nếu thời gian hạn hẹp, theo mình các bạn chỉ nên chấm lên bản đồ những điểm đi cơ bản nhất, còn các điểm khác có lẽ bạn phải dành vào một cuộc đi sau. Nếu không, bạn cần phải có ít nhất là 4 ngày thì sẽ gần như là đi được hết.

Theo daisudulich.vn thì nếu vào mùa cao điểm (như TGM hoặc cuối năm chẳng hạn), đi vào cuối tuần có thể các bạn sẽ rất oải vì chuyện đi tìm xe cộ, thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ…  Giá cả thường là rất cao mà có khi còn xảy ra những chuyện không vui nữa. Trong khi đi vào giữa tuần thì có thể sẽ bị mất cơ hội gặp các phiên chợ thường được mở vào các ngày thứ 7 và CN ở huyện Đồng Văn.

Do đó, các bạn sẽ phải lựa chọn và chuẩn bị kỹ từ trước khi đi. Trong đó, thứ cần thiết nhất là đặt trước phòng nhà nghỉ, khách sạn nếu và thuê xe máy [Đọc thêm các địa chỉ cho thuê xe máy ở  Hà Giang] nếu đi vào đợt cao điểm. Daisudulich.vn đã có những bài giới thiệu các địa chỉ thuê khách sạn, cung đường đi lại… các bạn tìm đọc lại nhé. Và khởi hành vào thứ 6 là chuẩn nhất.

Theo mình, đi Hà Giang ngắm hoa hoặc du lịch bụi vào bất cứ dịp nào để tham quan các thắng cảnh đẹp, công trình di tích đặc biệt như cột cờ Lũng Cú, dinh nhà họ Vương, con đường Hạnh Phúc, đèo Mã Pí Lèng… sẽ không đơn giản như đi Mộc Châu săn hoa cải trắng là chỉ cần đi xe máy cũng được vì khoảng cách gần. Phải nói, hành trình đi Hà Giang là một chặng đường xa xôi, nên có nhiều người không thể đi phượt được bằng xe máy mà đành phải đi xe khách lên Hà Giang.

Tham khảo thêm bài 1: Cẩm nang kinh nghiệm Phượt Hà Giang không thể bỏ qua

Hãy vào đây để đọc tất cả các bài hướng dẫn về kinh nghiệm Phượt Hà Giang và Đồng Văn Mèo Vạc

Link của bài viết: Lịch trình Phượt Hà Giang bằng xe máy - Blog du lịch
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.