Kinh nghiệm đi du lịch bụi Hà Giang (Phần 2)

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Đây là Phần 2 của loạt bài hướng dẫn về Kinh nghiệm đi du lịch bụi Hà Giang:

Như trong Phần 1 có thể bạn đã tham khảo, Văn Nguyễn đã giới thiệu bước đầu về kinh nghiệm ăn chơi khám phá mảnh đất Hà Giang. Bạn nên đọc thêm các mục dưới đây để bổ sung thêm:

Ăn uống ở Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc & Hà Giang:

Đây là khoản mà mình khó hạch toán cho các bạn nhất, vì mình không biết các bạn ăn uống thế nào?

Trong lịch trình đi du lịch bụi, các bạn có thể sẽ phải dừng lại ăn ở các điểm sau: thị trấn Yên Minh, thị trấn Đồng Văn hoặc Mèo Vạc và TP Hà Giang (nếu đi từ 3-4 ngày trở lên) [Đọc thêm: Hành trình từ Hà Giang đi Đồng Văn - Lũng Cú].

Nếu các bạn đặt đồ ăn ở các nhà hàng để ăn thì cứ tính chung là 100-120K/suất. Phải nói, đồ ăn ở Đồng Văn đắt hơn Mèo Vạc rất nhiều, chính người dân ở đây cũng nói như thế. Có lẽ vì nó đi lại xa xôi, vất vả.

Nếu chỉ ăn uống bình dân thì cũng không tốn nhiều. Một suất cơm rang buổi tối chỉ 40.000, thêm chai bia Hà Nội nữa là 55.000 đồng. Vậy cứ tính chung, mỗi bữa là 50.000 đồng.

Buổi sáng: Phở 25.000-30.000 đồng/bát. 

Nếu các bạn không ăn phở ở Đồng Văn mà đi vào các chợ lùi, chợ phiên như Sà Phìn, Lũng Phìn, Phố Bảng, Phố Cáo thì chỉ có 20.000 đồng/bát phở gà, dạ dày lợn (heo) tú hụ thịt, ăn mệt nghỉ mà còn ngon hơn. Trong chợ còn xôi, bánh cuốn, bán rán…

Ăn uống vô cùng, nên mình không tính được. Nhưng tốn tiền nhất vẫn là thuê khách sạn, thuê xe cộ thôi.

Còn thiếu cái gì nữa nhỉ? À, nếu các bạn muốn mua một số thứ đặc sản ở cao nguyên đá về xuôi làm quà thì cũng khá tốn kém đó, song nó là những thứ không bắt buộc. Đọc thêm: Đi Hà Giang cần những gì?

Giá cả các loại đặc sản Hà Giang:

Nếu các bạn mua thịt bò khô, thịt trâu khô gác bếp Hà Giang về xuôi làm quà thì giá cả rất là khác nhau và cũng khá là đắt đỏ. Tại quán Tiến Nhị và quán cơm rang + phở không có tên, nằm sát hông chợ Đồng Văn, chị chủ là người trong tấm ảnh bên dưới đây, thì đòi giá là 800.000 đồng/kg nhưng tại nhà nghỉ Hải Hiền (ĐT 0219.3856389) thì chỉ 700.000 đồng/kg.

Thịt bò khô Hà Giang ngon hơn thịt trâu khô. Tên gọi và nhìn thì giống hệt món thịt bò khô bán ở dưới xuôi, nhưng không thể ăn liền được mà phải mang về chế biến mới thưởng thức được. Nó chỉ là món thịt sống, được tẩm ướp bằng hương liệu của vùng cao, rồi phơi sơ qua 1-2 nắng là đem gác trên bếp cho khói hung chín, săn quắt lại. Ở khu du lịch Mộc Châu nơi có cánh đồng hoa cải trắng cũng có bán món thịt bò khô nhưng giá chỉ có 500.000 đồng/kg- ăn khá là ngon.

Tại quán Tiến Nhị cũng có bán bánh khảo Cao Bằng và hạt dẻ. Bà Nhị nói với mình rằng, cả mấy chị em đều là quê ở Cao Bằng lấy chồng sang xứ Đồng Văn, nên đem luôn cả bánh khảo sang bán cho khách có nhu cầu. Giá hạt dẻ quên không hỏi, nhưng bánh khảo thì hình như là 13.000 đồng/cái. Một bịch 10 cái là 130K.

Các bạn tự cộng giúp mình được không, mình hơi kém toán. Còn theo như cái lịch trình của mình, nếu đi một cách đơn giản nhất với phương châm là tiết kiệm ở mức có thể tiết kiệm thì cả chuyến đi chỉ tốn khoảng 1-1,2 triệu đồng thôi (chỉ tính Hà Nội-Hà Giang và ngược lại) mà thật tự do thoải mái, làm gì là quyền của mình. Còn nếu đi tour, theo mình được biết thì giá hiện nay thấp nhất là khoảng 1,8-2 triệu đồng. Nếu thích, các bạn cũng có thể đi theo tour. Nhưng đi kiểu bụi sẽ có nhiều điều thú vị và rẻ hơn, mà đi lại cũng rất là đơn giản.

Những thông tin khác có cùng chủ đề:

1. Xe khách Hà Nội Hà Giang
2. Thuê xe máy tại Hà Giang

Đây là tất cả hạch toán chi phí và kinh nghiệm du lịch Hà Giang của mình và vài số liệu để tạm tính cho tổng chi phí một chuyến đi Hà Giang. Nếu cần hỏi thêm các bạn để lại comment để VĂN NGUYỄN hồi âm sớm nhất.

Nếu sao chép lại vui lòng ghi rõ theo  daisudulich.vn - Kinh nghiệm đi du lịch bụi Hà Giang chi tiết nhất. Nếu bạn là một Phượt thủ, hãy tham khảo thêm bài viết về kinh nghiệm Phượt Hà Giang dành cho dân Phượt.

Phần 3: Các địa điểm tham quan du lịch tại Hà Giang
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.