Khu du lịch Tam Đảo có gì hấp dẫn?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Khu du lịch Tam Đảo có gì hấp dẫn?

Từ Hà Nội, đi Tam Đảo nhẹ như không. Chỉ cần lên xe, qua TP Vĩnh Yên (nằm cách Hà Nội 60km) rồi đi 30km nữa là đặt chân tới Tam Đảo.

Tam Đảo ở đâu?

Vì thế, có thể đi xe máy hoặc taxi cũng được. Thậm chí bây giờ đã có xe bus. Mọi người có thể bắt xe bus hoặc xe khách Hà Nội đi Vĩnh Yên (ra bến Mỹ Đình xe chạy Vĩnh Yên-Phú Thọ-Tuyên Quang rất nhiều). Tới Vĩnh Yên, hỏi xuống lối rẽ Tam Đảo thì xuống, bắt taxi đi  Tam Đảo cũng được, chỉ còn có vài chục cây số nữa.

Theo www.daisudulich.vn, nếu mọi người đi đông, từ Vĩnh Yên có thể gọi 1 taxi, chỉ tốn 300.000-400.000 đồng. Còn từ Hà Nội, gọi taxi lên, chỗ quen thì chỉ 900.000-1 triệu đồng/lượt, nếu hẹn cả đi lẫn về (hôm sau lái sẽ lên đón).

Bằng không, có thể mượn xe, hoặc thuê 1 xe tự lái.

Ngày trời đẹp, đứng ở ngoại thành Hà Nội đã nhìn thấy dãy Tam Đảo xa xa rồi (đừng nhầm với dãy Ba Vì nhé).

Vì gần như thế, nên có khi chập tối lên đường, chạy xe lên chơi Tam Đảo cũng được. Đối với nhiều người đã đi khắp trời cuối đất, thăm thú nhiều nơi thì đi Tam Đảo như trở về nhà…

Nói vậy cũng có nghĩa, nếu du khách ở miền Nam, miền Trung ra chơi Hà Nội, có thể rủ bạn bè đi Tam Đảo bất cứ lúc nào.

Đi trong ngày, mà ngủ lại 1 đêm cũng được. Nên ngủ lại 1 đêm để thưởng thức đêm Tam Đảo.

Mùa hè trời mát. Tầm từ tháng 9 trở đi, lên Tam Đảo là có sương rồi. Càng về cuối năm càng có sương mù. Nhiệt độ thường chỉ 18-250C, hiếm khi nào đón ánh bình minh mà có cảm giác nóng bức.

Tam Đảo có những món ăn gì?

Nếu các bạn chưa lên bao giờ, thì có thể đi thăm thú nhiều nơi. Còn đã đi nhiều thì vẫn có thể quay lại chỉ để thưởng thức một món ăn, ngồi nhâm nhi li café ngắm thiên nhiên, cảnh vật hoặc đi massage, tắm lá…

Ở Tam Đảo, mùa thu có món măng đắng chấm muối vừng khá ngon. Nhưng đặc sản là su su. Muốn ăn thịt thú rừng, chủ các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn cũng có thể kiếm cho bạn… song cái này là “hàng cấm” nhé.

Su su là đặc sản, ngon và non vì cả vùng xung quanh, người dân trồng để thu lá và quả bán về xuôi.

Theo cảm nhận thì chuối, mít, na và nhất là su su là những đặc sản không thể quên khi ghé thăm Tam Đảo. Những múi mít thơm lừng, ngọt lịm, những nải chuối bé tý teo nhưng ăn thì cực chất. Những ngọn su su non, xào hay luộc giòn tan trong miệng cùng với món gà nướng đắp đất ăn nhớ đời!

Không khí ở đây trong lành, dễ chịu, đượm hương thảo mộc nên các bạn có thể chọn một chỗ ở đẹp để ngủ một giấc đã đời. Đi cùng người yêu, vợ chồng lại càng thú vị.

Tam Đảo có lẽ thích hợp cho những đôi, cặp tình nhân, vợ chồng muốn có 1 đêm mặn nồng cuối tuần, lại chẳng cần phải đi đâu xa đầy mệt nhọc.

Bạn có thể ngủ đến khi nào bảnh mắt, chán mắt thì dậy. Rồi ăn.

Ăn có thể ra các nhà hàng, nơi nào đông khách thì vào. Hoặc có thể thuê chính khách sạn, chủ nhà nghỉ nấu cho các bạn những món mà các bạn cảm thấy thích.

Ngoài ra, các nhóm bạn bè, sinh viên cũng rất thích rủ nhau đi chơi Tam Đảo. Có nhiều điểm để tham quan, dã ngoại.

Tuần trăng mật ở Tam Đảo

Tam Đảo là một thị trấn du lịch nhỏ bé, xinh xinh (đành rành nó vẫn chưa được khai thác và đầu tư đúng mức, còn manh mún, chắp vá lắm. Nhưng thôi, ta tạm bằng lòng với hoàn cảnh hiện nay vậy). Nằm giữa VQG Tam Đảo. Nơi đây cây cối còn khá rậm rạp.

Được thiên nhiên ưu ái một không khí mát mẻ và ẩm ướt nên cây cối nơi đây um tùm và xanh mướt. Trên cả con đường dốc ngoằn ngèo bạn sẽ cảm nhận được từng hương vị luồn qua kẽ da mát rượi. Từng hàng thông cao vút đích thị là Đà Lạt 2. Những con đường ngoằn ngèo không thể cản những tay lái lụa cảm nhận hương vị rừng núi. Rồi từng căn nhà xen kẽ trong màu xanh của cỏ cây núi rừng như một bức tranh sơn vĩ tuyệt đẹp.

Các địa điểm tham quan

Nếu lần đầu tiên lên thăm Tam Đảo, mọi người có thể ghé qua các điểm:

Ghé thăm tháp truyền hình cao 93m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1,375 với gần 1.400 bậc đá bạn sẽ được thăm thú những cây dương xỉ khổng lồ, mùi đất rừng, mùi lá cây sẽ khiến cho tinh thần của bạn sảng khoái mà quên đi quãng đường vất vả. (Tháp truyền hình địa điểm không thể không ghé thăm)

Đi Thác Bạc nghe tiếng suối, tiếng chiêm muông, tiếng lá dội vào vách đá như xóa tan mọi ưu phiền (cẩn thận khi chụp ảnh, kẻo trượt chân).

Đỉnh Rùng Rình: dành cho những ai muốn thử thách và mạo hiểm. Nơi đây  núi non đẹp như cổ tích, những thân cây to phủ đầy hoa lan.

Cổng trời: từ thị trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rẽ trái đi thẳng là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo mờ mờ ảo ảo trong những làn sương chợt đến chợt đi ta thấy Tam Ðảo đẹp lạ lùng.

Nhà thờ cổ Tam Đảo: Được xây dựng vào năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” đã làm cho toàn bộ những ngôi biệt thự tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn.

Ngoài ra, có thể đi viếng các đền thánh Mẫu. Như các bạn đã biết, thờ Mẫu là phong tục cổ xưa nhất của nước ta, còn trước cả khi đạo Phật. Vì thế, nếu thích, mọi người có thể leo các bậc đá, rời thị trấn lên trên núi thắp nén nhang thơm, khẩn cầu các Mẫu, bà chúa Thượng Thiên, Thượng Ngàn. Nghe nói, các đền rất linh thiêng nhé.

Một số hướng dẫn bổ sung

Từ chỗ Trung tâm Cứu hộ gấu Tam Đảo, sân golf Tam Đảo lên là đoạn khá dốc. Vì thế, nếu gặp ngày mưa cần đi xe cẩn thận, tay lái yếu không nên cầm lái.

Không nên đi xe tay ga bởi kinh nghiệm cho thấy các xe tay ga phanh nhiều, dễ nóng máy dẫn đến mất phanh rất nguy hiểm.

Cần mang áo khoác nhẹ khi lên Tam Đảo vì nhiệt độ về đêm khá thấp.

Tam Đảo có rất nhiều bướm. Côn trùng ở đây cũng nhiều. Vì thế, theo daisudulich.vn, gặp ngày đẹp trời thì mọi người tha hồ chụp ảnh động vật. Các tay máy tốt thường rất thích lên đây săn ảnh phong cảnh, côn trùng.

Lên Tam Đảo, có thể mua nhiều món quà là những hương rừng thảo mộc về. Như mít, na, đặc biệt là lan rừng, măng, ngọn su su… Các teen cũng thích mua rùa về chơi. Rùa đá, rùa tai đỏ ở đây bắt được khá nhiều, nhưng có lẽ không nên mua để bảo vệ môi trường, và cũng có lời đồn rằng nuôi rùa thì xui.

Nhớ không mua mật ong nhé, vì hầu như là mật ong giả, pha đường hoặc cho ong “ăn” đường.

Tam Đảo là một địa điểm du lịch gần Hà Nội. Song bên cạnh du lịch Tam Đảo, bạn cũng nên tham khảo thêm các địa điểm du lịch khác nằm quanh Hà Nội như:

1. Thiên Sơn Suối Ngà
2. Hồ Tiên Sa Ba Vì
3. Tắm khoáng nóng Thanh Thủy
4. Du lịch Thung Nai Hòa Bình
5. Du lịch hồ Đại Lải
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.