Kinh nghiệm lái xe và chụp ảnh trên cung đường Hà Giang

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Dù đi Phượt trên cung đường Hà Giang - Hoàng Su Phì hay Hà Giang lên Đồng Văn Mèo Vạc thì bạn cũng nên trang bị những hiểu biểt cơ bản về cung đường này để có 1 chuyến đi thú vị. 

Hôm nay,  mình sẽ “vẽ” một chút về lịch trình cho các bạn có chương trình đi Phượt Hà Giang bằng xe máy (hoặc ô tô riêng). Theo đó, các bạn sẽ xác định nên đi theo cung đường nào, dừng chân ở đâu cho hợp lý, tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe nhất.

Theo kinh nghiệm của nhiều người nếu đi vào cuối tuần, các bạn sẽ khởi hành vào thứ 6. Vì nếu lên đường T6 thì sẽ có cơ hội trùng vào những phiên chợ vùng cao tổ chức vào ngày thứ 7 & CN.

Trong ngày thứ 1, các bạn nên khởi hành sớm một chút. Chậm nhất cũng là 6-7g lên đường. Còn không thì cả nhóm đông có thể rủ nhau đến ngủ tại một nhà người nào đó, rồi tầm 4g là lên đường. Lúc đó, đường vắng, chạy ra khỏi HN chỉ tầm 1 giờ đồng hồ là đã có mặt ở Vĩnh Yên hoặc Việt Trì để ăn sáng rồi.

Từ Vĩnh Yên các bạn sẽ có 2 đường để thẳng tiến Hà Giang- đọc thêm bài về các cung phượt Hà Giang dành cho Phượt thủ . Nhiều người cho rằng, nên chạy lên ngủ tại TP Hà Giang. Song theo daisudulich.vn thì các bạn có thể bỏ qua TP Hà Giang mà chạy thẳng lên TT Quản Bạ, nghỉ ở KS 567 hoặc nhiều khách sạn khác trong khu vực. Hoặc khỏe hơn thì lên TT Yên Mình rồi ngủ qua đêm ở đây. Nếu chạy từ sớm, các bạn dư sức để lên tới tận Quản Bạ.

Ở Quản Bạ, các bạn có thể tranh thủ đi chơi chợ Quyết Tiến, cách thị trấn khoảng 7km và chỉ cách Cổng Trời 4km. Chợ Quyết Tiến họp vào sáng thứ Bảy. Do đó, các bạn ngủ đêm ở Quạn Bạ thì sáng hôm sau có thể đi chợ Quyết Tiến rất là thuận lợi.

Nếu không ngủ ở Quản Bạ thì ở TT Yên Minh cũng được. Rất nhiều đoàn cũng ngủ ở đây. Tại Yên Minh có nhiều quán ăn. Tuy nhiên, ăn ở đây cần phải mặc cả, nhiều quán giờ cũng chém đẹp lắm.

Lịch trình đi chơi bằng xe máy (nếu thuê xe máy tại Hà Giang thì đọc bài này):

Trên đường lên Đồng Văn sẽ qua Quản Bạ, vừa đi vừa chụp ảnh và chơi bời đến trưa thì đến Tam Sơn, nơi có núi đôi Cô Tiên nổi tiếng, ăn trưa ở đây. Có thể ăn ở nhà hàng Hương Độ. ĐT 0914 788 306.

Sau đó đi tiếp lên Đồng Văn, cách thị trấn hơn 20km thì rẽ qua chơi thăm dinh nhà họ Vương, ngay gần đường đi Đồng Văn (có biển chỉ dẫn). Đây là toàn bộ phần giới thiệu về cảnh quan, kinh nghiệm khi bạn bắt đầu đi từ Hà Giang lên Đồng Văn Lũng Cú và các địa điểm cần ghé thăm. 

Đi Lũng Cú.

Sau đó trở về Đồng Văn thuê nhà nghỉ. 


Tiếp tục Phần 2 với các bài về du lịch bụi Hà Giang hoặc bài viết này
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.