Kinh nghiệm du lịch Lào - Phần 1

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm du lịch Lào

Lào quá gần so với Việt Nam, hai nước đều có truyền thống lịch sử gắn kết, điều kiện đi lại dễ dàng, các thủ tục xuất nhập cảnh được ưu tiên tối đa. Vì thế, chỉ cần các bạn muốn đi du lịch bụi sang Lào là bạn có thể xách ba-lô lên đường.

Du lịch bụi Lào

Muốn đi chơi, tham quan du lịch nước bạn Lào, ngoài đi theo tour, mua tour thì các bạn có thể đi theo hình thức du lịch bụi, tự túc cũng khá thú vị. Theo Văn Nguyễn thì nếu đi tour, các bạn sẽ được khám phá, đưa đến các điểm nổi tiếng quen thuộc của Lào- chủ yếu là ở thủ đô Viêng Chăn và sau đó xuôi Savanakhet.

Tuy nhiên, nếu đi kiểu bụi, tự túc thì các bạn có thể có nhiều điều kiện để tự khám phá, tham quan những địa điểm mà ít người đặt chân tới, có những trải nghiệm kỳ thú hơn.

Du lịch Lào hiện nay còn giữ được khá nhiều nét bản sắc của họ. Vì thế, khi bạn sang Lào, nếu biết cách để cảm nhận, thưởng thức thì sẽ có một chuyến đi khá thú vị đó các bạn.

Và mình cũng xin nói thêm, hiện nay khách du lịch ở Âu, Mỹ đến Lào cũng ngày càng nhiều hơn vì họ muốn khám phá nét riêng ở một xứ sở “kín đáo” này.

Bạn cần mang gì khi đi du lịch Lào?

- Hộ chiếu.

- Sách hướng dẫn du lịch Lào của Lonely Planet. Ở Sài Gòn có thể mua ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão giá 25 – 30USD.

- Mũ nón, khẩu trang, kính râm, áo chống nắng, găng tay.

- Đi giày mềm để không bị bắt nắng vào mùa hè và lạnh giá trong mùa đông.

- Nên mang thuốc trị các bệnh cơ bản.

- Mang kem chống nắng, kem chống và trị côn trùng.

- Mua sim điện thoại tại cửa khẩu.

Bổ sung một vài kinh nghiệm du lịch bụi Lào

Khi đi nước ngoài cũng như đi Lào, các bạn nên nhớ roaming (chuyển vùng quốc tế) cho thuê bao của mình khi sang Lào. Nhưng chi phí khá đắt, nếu muốn tiết kiệm hơn du khách nên mua sim Unitel là mạng phổ biến tại Lào.

Để tránh trường hợp không biết cách kích hoạt sim, nộp tiền vào tài khoản, du khách nên mua sim tại cửa khẩu Việt Nam và nhờ người bán kích hoạt, nộp tiền giúp, khi bạn đi du lịch Lào cũng có một số Việt Kiều sẽ đòi phí nếu bạn muốn họ giúp đỡ.

Bạn có thể sử dụng USD, kip và đồng Việt Nam tại Lào nhưng để hạn chế những phát sinh không đáng có khi du lịch ở vùng nông thôn, bạn nên đổi đồng kip.

Theo Văn Nguyễn biết, tại các cửa khẩu ở miền Trung trước khi sang Lào đều có chỗ đổi đồng kip. Các bạn có thể đổi ở ngoài, dịch vụ lẻ, tư nhân cũng được, nhưng vào chi nhanh ngân hàng nông nghiệp thì sẽ rẻ hơn đó. Tốt nhất, các bạn nên ra các tiệm vàng ở nơi mình sống để hỏi đổi tiền kíp nhé. Tại các cửa khẩu cũng có nhiều chỗ đổi nhưng đắt hơn ở Hà Nội và Sài Gòn.

Ở Lào cũng có thể đổi được tiền đồng sang kip trong một số ngân hàng, nhưng tỉ giá chênh lệch giữa tiền Lào và tiền Việt Nam khá lớn.

Nên đi Lào vào thời điểm nào đẹp nhất?

Hồi mình sang du lịch Lào là vào cuối năm, mùa đông. Tuy nhiên, cả người dân Lào và người Việt Nam đang làm ăn buôn bán ở Lào đều nói với nhóm mình rằng, nên sang Lào chơi, du lịch vào tháng 4 là vui nhất vì lúc đó sẽ có lễ hội té nước. Đây là một lễ hội mang đậm nét văn hóa riêng của Lào, thu hút sự tham gia của cả cộng đồng, đồng thời thể hiện nét tâm linh, cầu may.

Tết té nước diễn ra từ ngày 13 đến 15-4 hàng năm và nhộn nhịp nhất tại hai thành phố ở Lào là Vang Vieng và Luang Prabang.

Đọc tiếp các phần tiếp theo để bổ sung thêm những thông tin quan trọng về kinh nghiệm du lịch Lào:

Phần 2: Từ Việt Nam đi Lào bằng phương tiện nào
Phần 3: Kinh nghiệm ăn uống tại Lào
Phần 4: Đi lại trên đất Lào
Phần 5: Nếu bạn đi Lào bằng đường Lao Bảo - Quảng Trị thì đọc thêm bài: Kinh nghiệm Du lịch Lao Bảo
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.