Từ Việt Nam đi Lào như thế nào?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Từ Việt Nam đi Lào như thế nào?

Hiện nay, từ Hà Nội, TPHCM đi Lào bạn có thể mua vé máy bay. Nếu bay Vietnam Airlines sẽ có các chuyến bay thẳng Viêng Chăn. Tham khảo giá vé tại các hãng hàng không bạn muốn lựa chọn.

Tuy nhiên, nhiều người lại thích đi đường bộ để ngắm cảnh và trải nghiệm.

Nếu các bạn có xe riêng, đi ôtô hoặc xe máy riêng đưa theo sang Lào cũng được. Thủ tục để làm đó là các bạn đến các Sở GTVT đăng ký xin cấp giấy phép liên vận Việt – Lào để có thể đưa xe sang tận Lào vui chơi, du lịch.

Xe khách và buýt đi Lào

Xe khách từ Hà Nội và các tỉnh đi Cầu Treo, Lao Bảo hiện nay khá nhiều, các bạn ra chọn xe nào chất lượng một chút là nhảy lên được. Ở Hà Nội, các bạn có thể tới bến xe Nước Ngầm để đặt vé trước 1-2 ngày nếu đi vào các dịp lễ, còn ngày bình thường thì chỉ cần đến trước 6 giờ tối là mua được vé, lên xe.

Giá vé từ Hà Nội đến Luông Pha Băng hiện là 850.000 đồng, còn đến thủ đô Viêng Chăn là 550.000 đồng. Theo kinh nghiệm, mọi người thường mua vé thẳng đến Luông Pha Băng để tham quan trước, sau đó mới quay về thủ đô Viêng Chăn. Từ Viêng Chăn quay về Việt Nam gần hơn, chi phí sẽ rẻ hơn.

Và ở Hà Nội còn có một nơi chuyên phục vụ xe sang Lào, đi thẳng Viêng Chăn. Đó là địa chỉ số 3A đường Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội)- xe sẽ đi qua cửa khẩu Cầu Treo.  Giá vé hiện tại khoảng 600.000 đồng/chiều (giường nằm). Nhà xe sẽ đóng dấu xuất nhập cảnh, nên bạn không phải lo về thủ tục.

Nếu ở Vinh, các bạn có thể mua vé xe bus đi Xiêng Khoảng qua cửa khẩu Nậm Cắn vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 6, Chủ nhật với giá khoảng 200.000 – 300.000 đồng. Nhà xe sẽ đóng dấu xuất nhập cảnh, nên bạn không phải lo lắng thủ tục.

Thời gian từ Hà Nội đến Luông Pha Băng và Viêng Chăn

Thời gian từ Hà Nội tới Luông Pha Băng chừng 27 - 30 giờ đồng hồ, xe chạy từ 18h thì đến tận trưa hôm sau mới dừng lại ăn cơm tại một cửa hàng cơm bình dân của người Việt mở tại Lào. Vì thế, các bạn cần mang thêm đồ ăn để ăn dọc đường khi đói bụng.

Mọi người nên dùng đồ ăn của mình hoặc hỏi giá trước khi mua suất ăn, vì giá cơm bình dân ở đây cao hơn đáng kể so với Hà Nội, với 90.000 - 120.000 đồng/1 suất cơm, gồm một ít rau, vài miếng thịt kho và đậu phụ.

Nên đi Lào bằng cửa khẩu nào?

Nếu từ TPHCM để sang Lào có thể đi bằng xe khách, xe đò (có rất nhiều) qua cửa khẩu ở Kon Tum là gần nhất.

Tuy nhiên, nếu không muốn đi theo ngả Kon Tum thì  có thể đi ra miền Trung để sang Lào qua các cửa khẩu miền Trung. Tại miền Trung, hiện nay có các cửa khẩu có thể sang Lào như cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn-Hà Tĩnh) và cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị). Đây là hai đường thông dụng nhất để xuất cảnh sang Lào. Từ các cửa khẩu này, sau khi xuất cảnh, các bạn sẽ đi vào tỉnh Savanakhet của Nam Lào, sau đó đi ngược lên thủ đô Viêng Chăn của Lào.

Ngoài 2 cửa khẩu là Lao Bảo và Cầu Treo, các bạn có thể đi qua cửa khẩu Nậm Cắn của tỉnh Nghệ An để sang Xiêng Khoảng. Thậm chí, nếu thích đi phượt Lào, mọi người cũng có thể đi sang bên đó thông qua cửa khẩu Tây Trang ở tỉnh Sơn La để sang Lào rồi đi vòng xuống. Đi như thế nào là tùy sở thích và kế hoạch của các bạn. Nếu có điều kiện về thời gian + sức khỏe, các bạn có thể đi một vòng tròn. Thực ra, đi du lịch bụi Lào cũng không tốn kém lắm.

Tương tự như vậy, nếu từ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, các bạn có thể đi Lào bằng cách đi vào Hà Tĩnh hoặc Quảng Trị để sang Lào hoặc cửa khẩu Loóng Sập - Sơn La.

Note: các mức giá đưa ra có thể liên tục thay đổi nên chỉ là mức để bạn đối sánh, tham khảo. Hãy gọi tới các địa chỉ cần thiết để biết thông tin chi tiết.

1. Kinh nghiệm du lịch Lào
2. Đi lại ở Lào
3. Ăn uống tại Lào
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.