Hướng dẫn các loại thủ tục cần thiết để làm visa đi Ireland

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Hướng dẫn các loại thủ tục cần thiết để làm visa đi Ireland

Nếu bạn muốn đi du lịch Ireland, bạn có thể làm visa theo dạng thủ tục visa thăm người dân ở Ireland (gọi tắt là visa thăm thân).

Tuy nhiên điều kiện là bạn phải có người thân đang sinh sống tại Ireland. Như vậy, bạn sẽ được làm thủ tục một cách rất dễ dàng.

Những loại giấy tờ thủ tục cần thiết để làm visa đi Ireland

Để có visa đi Ireland bạn cần phải có 1 bộ hồ sơ đầy đủ và tuân thủ các điều kiện, yêu cầu như sau:

1. Đơn xin cấp visa: bạn có thể tải nó về từ website của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam. Ngôn ngữ thể hiện trên đơn là tiếng Anh. Nếu bạn không rành và không thể soạn, bạn nên nhờ các công ty dịch thuật ở nơi bạn sống làm giúp.

2. Hộ chiếu cấp trong vòng 10 năm trở lại so với thời điểm làm hồ sơ xin visa đi thăm người thân ở Ireland.

3. Chuẩn bị 1-2 ảnh chân dung mới chụp chuẩn với kích thước 35x45mm.

4. Giấy tờ sao kê tài khoản ngân hàng trong vòng 6 tháng trở lại thời điểm làm hồ sơ. Riêng về số tiền mặt tối thiểu thì bạn nên liên hệ với đại sứ quan qua điện thoại để hỏi cụ thể.

Xem thêm: Hàng không giá rẻ đi Ireland

5. Giấy tờ chứng minh công việc ổn định của bạn tại Việt Nam. Đối với trường hợp nhân viên bình thường trong một cơ quan thì cần chuẩn bị bảng lương 3 tháng gần nhất, hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép có xác nhận. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì có giấy phép đăng ký kinh doanh, hóa đơn nộp thuế 3 tháng gần nhất và giấy tờ chứng minh vị trí lãnh đạo của bạn. Nếu bạn đã nghỉ hưu, bạn cần phải chuẩn bị giấy tờ có xác nhận hợp pháp của địa phương về tình trạng này của mình, sổ lương hưu.

6. Thêm nữa, bạn cần phải có thư mời của người thân từ Ireland. Nếu người mời không mang quốc tịch Ireland thì người đó phải có giấy tờ chứng minh được cư trú hợp pháp tại đây, ví dụ như thẻ visa Ireland, thẻ cư trú dài hạn. Nếu người mời có quốc tịch Ireland, cần chuẩn bị hộ tịch, chứng minh thư nhân dân là đủ. Nếu người mời bảo lãnh về tài chính thì cần phải chứng minh tài chính rõ ràng, hợp pháp theo quy định của Đại sứ quán.

7. Hóa đơn đặt phòng khách sạn, hoặc xác nhận hợp pháp của địa phương bên Ireland về việc người được mời sẽ lưu trú tại nhà người mời trong thời gian ở lại đây.

Bài nên đọc: Các địa điểm nên tham quan ở Ireland

 8. Một bản sao sổ hộ khẩu hoàn chỉnh. Nếu người được mời dưới 18 tuổi, cần chuẩn bị thêm giấy khai sinh, giấy tờ chứng minh bố mẹ cho phép đi sang Ireland, thẻ học sinh. Nếu người được mời là sinh viên, cần chuẩn bị thẻ sinh viên.

 9. Mang theo giấy khai sinh của con cái, giấy kết hôn nếu bạn đã kết hôn hoặc có con cái.

 10. Ngoài ra, bạn cũng cần chứng minh được người mời và người được mời có mối quan hệ thân quen như giấy khai sinh, ảnh, thư từ trao đổi...

11. Bảo hiểm y tế du lịch.

12. Vé khứ hồi hoặc hóa đơn mua vé khứ hồi.

Trên đây là phần hướng dẫn về những thủ tục cần thiết để được làm visa đi Ireland dành cho những người đi theo hình thức thăm thân. Bạn nên đọc thêm bài viết: Làm visa đi Ireland ở đâu?
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.