Các địa điểm vui chơi và nên tham quan khi đến Cửa Lò

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Đến Cửa Lò, bạn có thể đi bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không đều rất thuận lợi. Từ Cửa Lò, tham gia vào một trong các tour du lịch hấp dẫn khác ở trong và ngoài thị xã như: đi Kim Liên (Nam Đàn)- thăm quê Bác, Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh), rừng nguyên sinh Pù Mát (Con Cuông), Lạc Xao (Lào) và Thái Lan. Với những giá trị vốn có và cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng, Cửa Lò có thể phát triển nhiều loại hình du lịch với sắc thái ý nghĩa riêng.

Du lịch sinh thái: mọi người có thể đến thăm Đảo Ngư, Đảo Mắt, khu du lịch sinh thái Cửa Hội, Hang Bua, nước khoáng Kim Sơn. Lộ trình du lịch này đã được xây dựng xong rồi, các bạn có thể đến thăm các điểm du lịch đem lại cho du khách sự thoải mái khi hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên Cửa Lò.

Du lịch tâm linh: Du khách có thể đến thăm chùa Song Ngư, chùa Lô Sơn, đền Vạn Lộc, đền Thu Lũng, các khu di tích, khu lưu niệm. Qua đó du khách sẽ cảm nhận được các giá trị văn hóa của Cửa Lò được vun đắp qua hàng trăm năm qua.

Ngoài ra, các loại hình như: du lịch thể thao, du lịch du thuyền, du lịch làng nghề sẽ giúp bạn hiểu thêm về vùng đất và con người Cửa Lò.

Những năm gần đây, kết hợp với sự phát triển du lịch, nghỉ mát, du lịch câu mực đêm bằng thuyền thúng ở bãi biển Cửa Lò đã trở thành thú tiêu khiển hấp dẫn nhiều du khách. Chính dịch vụ này đã tạo nên nét độc đáo, đem lại bản sắc riêng cho du lịch Cửa Lò, điều mà không bã biển nào trong cả nước có được.

Câu mực đêm tại Cửa Lò

Đêm đến hàng trăm chiếc thuyền thúng dọc bãi biển, mời chào khách du lịch đi câu mực. Chỉ vài chục ngàn đồng/người, bạn có thể tham gia một chuyến câu mực nháy đầy thú vị trong thời gian hai tiếng đồng hồ, muốn đi câu mực thâu đêm tất nhiên bạn phải thuê trọn gói cả thuyền.

Bạn không thể bỏ qua các bài viết sau

1. Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Cửa Lò
2. Quán ăn ngon ở Cửa Lò
3. Khách sạn và nhà nghỉ tại Cửa Lò
4. Các điểm cần tham quan khi đến Cửa Lò
5. Đi du lịch Cửa Lò như thế nào

Chiếc thuyền thúng tuy nhỏ nhoi như một dấu chấm trên mặt biển nhưng có khả năng chở 4-5 người trong một chuyến câu đêm, những hôm trời yên, biển lặng, thuyền chỉ rời bờ 3-4 trăm mét là buông neo bắt đầu câu mực. Đồ nghề trong chuyến câu mực rất đơn giản. Ngoài chiếc thuyền thúng còn có một cái vợt, một đèn măng xông, mấy chiếc cần câu dài hơn một mét và cuộn dây dài khoảng 30 m, có gắn một hoặc hai chiếc riềng câu trông giống con tôm, con cá đầy màu sắc. Người câu thả riềng xuống nước và thỉnh thoảng giật nhẹ cần câu để thu hút mực. Bị kích thích bởi chiếc riềng câu lấp lánh màu sắc, mực sẽ bám vào và dính mồi câu ngay lập tức. Đây là một loại hình du lịch hầu như du khách đến Cửa Lò đều tham gia.

Tắm biển

Đến Cửa Lò, dĩ nhiên là để tắm biển rồi. Biển ở đây, nước trong, sóng lặng và cát mịn, rất thích hợp cho các bé tắm táp, chơi bóng trên bãi biển, v.v.. Bên cạnh đó, còn có các trò như nhảy dù, đi mô-tô nước và câu mực đêm. Xin thú thực là gan mình hơi bé nên chưa dám thử mấy trò đó lần nào, nhưng nghe nói cảm giác cũng khá bồng bềnh. Câu mực đêm thì có giá khoảng 100.000 VNĐ/thuyền thúng, còn nhảy dù thì đắt hơn.

Vui chơi giải trí ban đêm

Ban đêm, Cửa Lò vẫn còn ít chỗ vui chơi. Ngoài hát karaoke, chạy xe ngựa, xe điện thì mình chưa thấy có thêm gì khác. Các bạn có thể thuê xe taxi về thăm quê Bác, thăm nhà tưởng niệm và thăm mộ bà Hoàng Thị Loan. Nếu có ý định mua tôm khô, mực khô về làm quà thì đến chợ Hải Sản (sau KS Sài Gòn - Kim Liên) để mua hoặc Chợ Hôm (cuối đường Bình Mình, gần đảo Lan Châu).  Chợ Hải Sản thì họp cả ngày, còn Chợ Hôm thì chỉ mở buổi chiều thôi nhé, buổi sáng cũng có nhưng khá lèo tèo.

Cửa Lò hiện nay đã phát triển hơn hồi trước. Nhưng có lẽ vì thế mà người dân nơi đây bớt chất phác đi hơn một chút. Khi đi ăn ở các nhà hàng ven biển, các bạn vẫn phải chú ý hỏi giá, mặc dù có rất rất ít nhà hàng chặt chém. Tuy vậy, bỏ qua điều nhỏ xíu này, Cửa Lò vẫn là một điểm đến dễ chịu trong mùa hè oi bức hiện nay.
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.